Brazing คืออะไร

Brazing คืออะไร

Brazing คือ การรวมตัวของโลหะโดยใช้ความร้อนและสารตัวเติมซึ่งเป็นโลหะที่มีอุณหภูมิหลอมเหลวสูงกว่า 840 ํF (450 ํC) แต่ต่ำกว่าจุดหลอมเหลวของโลหะที่เชื่อมเข้าด้วยกัน

(ชื่อที่แน่นอนกว่าสำหรับกระบวนการBrazing ที่กล่าวถึง ณ ที่นี้อาจเป็น “silver brazing” เนื่องจากในกรณีส่วนใหญ่ ลวดเชื่อมโลหะที่ใช้คือโลหะผสมเงิน เพื่อให้กระชับ เราจะใช้คำว่า “Brazing” ด้วยความเข้าใจที่ว่าเราหมายถึงกระบวนการ Brazing ด้วย ด้ามเชื่อม torch ด้วยลวดเชื่อมโลหะที่มีเงินเป็นส่วนประกอบ หากมีข้อยกเว้น จะแจ้งให้ทราบ)

การ Brazing อาจเป็นวิธีการเชื่อมโลหะที่หลากหลายที่สุดในปัจจุบัน ด้วยเหตุผลหลายประการ

ข้อต่อแบบBrazing มีความแข็งแรง สำหรับโลหะที่ไม่ใช่เหล็กและเหล็กกล้า ค่าความต้านทานแรงดึงของข้อต่อที่ทำขึ้นอย่างถูกต้องมักจะเกินค่าของโลหะที่เชื่อม สำหรับเหล็กกล้าไร้สนิม มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาข้อต่อที่มีความต้านทานแรงดึง 130,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว 896.3 เมกะปาสกาล [MPa]).

ข้อต่อ Brazing มีความเหนียว สามารถทนต่อแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนได้มาก และ มักจะทำได้ง่ายและรวดเร็ว โดยมีทักษะของผู้ปฏิบัติงานที่หาได้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการต่อเชื่อมของโลหะต่างชนิดกันคุณสามารถประกอบชิ้นส่วนที่รวมเหล็กกับโลหะนอกกลุ่มเหล็กและโลหะที่มีจุดหลอมเหลวแตกต่างกันออกไปได้อย่างง่ายดาย

Brazingเป็นกระบวนการทำงานแบบต่อเนื่องครั้งเดียวจบ process แทบไม่มีความจำเป็นต้องทำการเจียร อุด หรือเก็บผิวให้ละเอียดด้วยเครื่องจักร หลังจากข้อต่อเสร็จสมบูรณ์ การทำงานที่อุณหภูมิค่อนข้างต่ำ ช่วยลดการบิดเบี้ยวเสียรูป overheating หรือ โลหะละลายตรงที่เป็นรอยต่อของการเชื่อม

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l
l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l

สนใจดูรายละเอียดสินค้า SAJI เพิ่มเติมได้ที่ เพิ่มเติม

ติดตามข่าวสาร SAJI ได้ที่ Facebook/SAJI

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *